13/12/2023
Sức khoẻ và An sinh
Hỗ trợ dinh dưỡng cho bệnh nhân lao
Hỗ trợ dinh dưỡng cho bệnh nhân lao

Lao là bệnh có thời gian điều trị dài, thuốc lao đi kèm với những tác dụng phụ khiến phần lớn người bệnh mệt mỏi. Việc bổ sung dinh dưỡng đóng vai trò rất quan trọng trong việc phục hồi sức khỏe và tuân thủ đúng - đủ - đều trong điều trị lao. Đã có những trường hợp người bệnh không tuân thủ và từ bỏ điều trị vì không chống chọi được với tác dụng phụ của thuốc và không có dinh dưỡng bổ trợ.

Với mong muốn tạo điều kiện hỗ trợ và khuyến khích động viên người mắc lao, nhiễm lao tiềm ẩn tham gia và duy trì tuân thủ điều trị, từ tháng 10 năm nay, SCDI đã triển khai hoạt động hỗ trợ dinh dưỡng cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh 4 tỉnh: Thái Bình, Nghệ An, Gia Lai và Đắk Lắk. Mỗi bệnh nhân lao gặp khó khăn được hỗ trợ một khoản chi phí cùng quà là sữa, vitamin; đồng thời hỗ trợ mua bảo hiểm y tế với trường hợp chưa có hoặc bảo hiểm y tế bị hết hạn.

Ảnh: Hỗ trợ dinh dưỡng cho bệnh nhân lao tại Đắk Lắk

Để đạt được mục tiêu chấm dứt bệnh lao hỗ trợ cộng đồng có nguy cơ cao mắc bệnh và gặp khó khăn trong việc tiếp cận dịch vụ y tế là hoạt động không thể thiếu. Hỗ trợ dinh dưỡng là cầu nối quan trọng để tăng cường hiệu quả điều trị, đồng thời là yếu tố chính quyết định sự tuân thủ điều trị và bảo vệ sức khỏe cho người mắc lao và cộng đồng chung. Những hỗ trợ này không chỉ là những bữa ăn dinh dưỡng mà còn là sự yêu thương, san sẻ, mang lại hy vọng và động viên với những người đang kiên cường chiến đấu với căn bệnh này.